Bí quyết chọn phấn trang điểm phù hợp với làn da của mình

Phấn trang điểm là một vật " bất ly thân " của một số chị em phụ nữ. Phấn trang điểm giúp các bạn trở nên tự tin hơn về bản thân mình . Sau đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết chọn phấn trang điểm phù hợp với làn da của mình

Chọn phấn nền

Nếu có mẫu thử
Khi chọn phấn/kem nền, thông thường chúng ta thường thử ở vùng xương quai hàm, nhưng để tìm được màu sắc đồng đều hơn với da mặt, vùng cổ lại là nơi lý tưởng để kiểm tra. Đây là cách giúp bạn tìm được một sản phẩm màu sắc tự nhiên, hợp màu da và khi trang điểm, màu da mặt và cổ sẽ không quá khác biệt.

Không có mẫu thử
Bạn nên mang theo một hộp phấn nền ưa thích của mình và tìm sản phẩm gần giống như vậy. Nếu đã lỡ bỏ đi, bạn nên đọc kỹ nhãn mác và màu sắc của lọ phấn, chuyên gia trang điểm Ashleigh Ciucci chia sẻ.

Thu hẹp phạm vi chọn lựa
Nếu sở hữu làn da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên tìm sản phẩm có độ cân bằng tốt, độ mờ vừa phải hoặc ở dạng kem nén.
Nếu sở hữu làn da thường hoặc khô, nên chọn phấn nền dạng kem, mịn hoặc ánh nhũ.

Chọn màu sắc
Da trắng hồng rất hợp với màu kem, be hoặc nâu nhạt.
Với da vàng thì nên chọn màu vàng sẫm (buff), trắng ngà (ivory) hoặc nâu vàng nhạt (tan).
Kông nên chọn loại phấn nền có màu hồng, chúng sẽ làm da bạn mất tự nhiên. Theo chuyên gia trang điểm, Quinn Murphy thì “Da của tất cả mọi người đều có một chút sắc vàng trong đó″.

Chọn kem che khuyết điểm

Có mẫu thử
Trước tiên, bạn nên thử những màu mình ưa thích. Để chọn màu thích hợp nhất và dễ dàng tẩy trang, bạn nên thử thoa lên phía bên trong cổ tay.
Hai sản phẩm cần thử nghiêm, đó là kem che khuyết điểm dạng lỏng màu hồng hoặc hồng đào che vết thâm dưới mắt và kem che khuyết điểm dạng rắn màu vàng che vết nhăn hoặc vết chân chim vùng mắt.

Không có mẫu thử
Hãy đọc kĩ nhãn mác và hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Khi có dòng chữ “brightening” hoặc “highlighting” thì đó là những sản phẩm hoàn hảo để che khuyết điểm vùng da dưới mắt.
Hầu hết các sản phẩm che khuyết điểm ở các tiệm thuốc đều có màu sáng, trung tính và tối. “Nếu màu kem che khuyết điểm hơi sáng so với da của bạn, bạn nên dậm chồng lên một lớp phấn nền” Murphy chia sẻ. Tốt nhất là bạn nên tìm những màu như vàng hoặc vàng bơ.

Chọn phấn phủ

Có mẫu thử
Phấn phủ lý tưởng dành cho tất cả mọi màu da là loại phấn có màu hơi mờ tự nhiên, hoặc không màu là tốt nhất. Khi thử, bạn có thể thoa lên mu bàn tay. Nếu màu phấn trở nên “vô hình”, bạn có thể chọn sản phẩm đó. Ngoài ra, bạn có thể phủ phấn chồng lên lớp bóng mắt để sản phẩm lâu phai và mascara không bị lem.

Không có mẫu thử
Bạn nên đọc kỹ nhãn mác và lựa chọn sản phẩm nào có chữ “invisible” và “translucent”.


Chọn phấn má

Có mẫu thử
Khi thử phấn má, bạn nên thoa lên mu bàn tay, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng phấn nền, hãy thử phấn má lên lớp kem nền, vì màu phấn má khi thoa lên da trơn sẽ khác với da đã trang điểm với phấn nền. Nếu phấn ở dạng bột, nên dùng cọ thoa và dùng tay nếu phấn dạng kem.

Không có mẫu thử
Sản phẩm dạng kem là lựa chọn an toàn nhất vì nó tự nhiên hơn so với phấn má dạng bột. Bạn có thể chọn màu hồng hoặc hồng đỏ cho da trắng hồng, còn màu tím nho hoặc tím hoa cà cho da hơi sậm màu. “Nếu bên ngoài phấn có màu quá sáng, bạn cũng đừng e ngại bởi chúng sẽ nhạt bớt khi thoa lên da”.

Chọn phấn highlight

Có mẫu thử
Bạn nên dùng cọ mềm để thử phấn highlight dạng bột lên mu bàn tay và dùng ngón tay đối với phấn dạng kem hoặc lỏng. Sau đó, bạn để tay dưới ánh đèn để xem phấn có ánh nhũ hoặc lấp lánh không. Màu vàng nâu nhạt là lựa chọn tốt nhất cho mọi màu da
Không có mẫu thử
Những sản phẩm có dòng chữ “radiant” hoặc “glow” trên nhãn là ổn, còn “glimmering” hoặc “shimmer” thì nên tránh xa. Bạn cũng không nên chọn những lọ phấn highlight có đốm nhỏ li ti trên bề mặt.

Chọn phấn tạo khối

Có mẫu thử
Khi lựa chọn phấn tạo khối, bạn chỉ nên chọn sản phẩm có bề mặt trơn để có làn da tự nhiên và tránh xa phấn có ánh nhũ lấp lánh. Dùng cọ thoa phấn tạo khối lên phần phía trong cánh tay. Nếu khi thoa lên, bạn không thể nhìn thấy những vùng da khác màu thì đó có thể là sản phẩm giả.

Không có mẫu thử
Dù bạn có thích làn da rám nắng như thế nào đi nữa thì cũng đừng bao giờ chọn gam màu phấn quá tối. Nếu da bạn trắng sáng tự nhiên thì nên chọn phấn màu hồng beige nhạt. Còn với da sẫm màu thì phấn màu vàng nâu là tốt nhất.

Chọn bóng mắt

Có mẫu thử
Sử dụng miếng thấm bằng cotton để thử bóng mắt lên mu bàn tay vì dầu trên ngón tay bạn có thể làm thay đổi màu bóng mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên thử một ít lên vùng phía trong cổ tay. Thoa một vài lần để xem thử bóng mắt có bị vón cục không.

Không có mẫu thử
Nếu bạn dùng phấn hằng ngày thì nên chọn màu hồng beige cho da trắng sáng và màu nâu nhạt nhũ vàng cho da màu trung tính và sẫm. Màu xám thích hợp cho mọi màu da khi sử dụng vào buổi tối.

Chì kẻ mắt

Có mẫu thử
Kẻ một đường thằng lên mu bàn tay, đợi trong một dây rồi dùng ngón tay chà nhẹ. Nếu đường kẻ bị nhòe đi một chút thì đó là dấu hiệu tốt, còn nếu mất màu thì khi kẻ lên mắt nó cũng sẽ mau nhạt.

Không có mẫu thử
Chì kẻ mắt là một trong những sản phẩm dễ mua nhất. Hầu hết các gam màu đều thật như trên nhãn hiệu. Chì kẻ mắt dạng kem rất dễ sử dụng. Nhưng nếu bạn sở hữu mí mắt nhiều dầu thì nên chọn sản phẩm có ghi “firm” hoặc “traditional” – những sản phẩm ít khi bị nhòe. Còn với làn da nhạy cảm thì bạn nên tránh xa sản phẩm có công thức không thấm nước.

Chọn mascara

Có mẫu thử
Đừng bao giờ thử mascara ở cửa hàng. Thậm chí khi đã có sẵn cọ chải đi chăng nữa thì bạn sẽ không chắc là đã có ai đã sử dụng nó trước đó chưa. Thay vào đó bạn hãy tìm mascara có bàn chải chuốt mi mỏng vì chúng sẽ không khiến mi bị vón cục và cũng dễ dàng chải sâu hơn.

Không có mẫu thử
Chọn sản phẩm có thể làm cong, làm dày hoặc kéo dài mi (đừng chọn sản phẩm có cả ba chức năng này cùng một lúc). Mascara đen là lựa chọn lý tưởng nhất nhưng nếu bạn thích mạo hiểm hơn chút thì có thể dùng màu xanh biển và xanh lá cho mắt nâu còn màu tím cho mắt xanh.

Chọn son môi

Có mẫu thử
Bạn nên thử son trên các ngón tay (thay vì trên mu bàn tay như thông thường) thì mới có thể biết được màu nào thích hợp với màu môi nhất.

Không có mẫu thử
Son môi có bề mặt trơn với chút ánh nhũ hoặc son trong suốt lấp lánh sẽ giúp bạn sở hữu làn môi ngọt ngào và hút hồn.

Chọn son bóng

Có mẫu thử
Thử son bóng lên hai đầu ngón tay và chạm vào nhau (giống như bạn đang thoa lên môi). Với cách kiểm tra này, bạn không những tìm được màu phù hợp mà còn có thể loại bỏ được những sản phẩm quá dính.

Không có mẫu thử
Nếu bạn thích màu son nhẹ thì nên chọn sản phẩm có nhãn ghi “lacquer” và “gloss” nếu thích son bóng lấp lánh.

Trên đây là một số bí quyết chọn phấn trang điểm phù hợp với làn da của từng người mà bạn có thể tham khảo qua. Ngoài ra bạn có thể đến các trung tâm tư vấn sắc đẹp để được kiểm tra xem da bạn thuộc loại nào và được tư vấn để lựa chọn được loại phấn trang điểm phù hợp

Tag:
 chọn phấn trang điểm
chọn phấn trang điểm phù hợp với màu da
chọn phấn trang điểm theo trang phục
phấn trang điểm essence
phan trang điểm
phấn nền
phan trang diem essence
chọn phấn phủ
chọn phấn mắt
 cách chọn phấn trang điểm
cách chọn phấn trang điểm cho da khô
cach chon phan trang diem
cách chọn phấn phủ
cách chọn phấn phủ phù hợp với da
cách chọn phấn nền
cách chọn phấn nền thật chuẩn
cách chọn phấn nền phù hợp với màu da
cách chọn phấn mắt

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét