Giải mã điềm báo gương vỡ ? Điềm báo

Đôi lúc bạn vô tình làm rơi gương và vỡ gường, và sực nhớ ra lời ba mẹ đã giặn đã đừng có làm vỡ gương , điềm báo không hay sẽ xảy ra đó.Điều này khiến bạn cảm thấy lo lắng và căng thẳng. Cùng  xem điềm báo khi gương vỡ là gì nhé!

Trong thời đại hiện nay nhiều người vẫn tin vào bản chất ma thuật của chiếc gương. Họ thường giật mình khi đánh rơi chiếc gương xuống sàn nhà, họ cũng sợ hãi nếu như chiếc gương đó vỡ. Vậy khi đánh rơi , vỡ gương liệu bạn có gặp vận hạn xui xẻo gì hay không?

Xem thêm :




Quan niệm gương vỡ báo hiệu xui xẻo 7 năm


Người La Mã là những người đầu tiên chế tạo ra gương. Họ cũng tin rằng phát minh đó có khả năng đánh cắp một phần của linh hồn của người sử dụng. Nếu hình ảnh phản chiếu của một người bị bóp méo trong gương thì kết quả là linh hồn của họ sẽ bị mắc kẹt.

May mắn thay, những người La Mã tin rằng linh hồn của bạn có thể được giải thoát sau 7 năm. Cho đến thời điểm đó, người làm vỡ gương sẽ phải chịu toàn những điều xui xẻo bởi vì họ không còn linh hồn hoàn thiện, khỏe mạnh để chống lại cái ác.


Nhưng tại sao lại là 7 năm mà không phải là con số khác? Lại có thêm một câu chuyen la nữa về việc này. Trong thời cổ đại, nếu bạn lỡ tay làm vỡ gương của một ai đó, bạn sẽ phải làm việc cho người đó như một người hầu trong 7 năm. Bởi vì vào thời gian đó gương là một vật dụng xa xỉ và hiếm, nên việc làm vỡ gương cũng có nghĩa là phải chi tiêu thêm một khoản tiền lớn để thay thế nó.

Nếu một người muốn xua đuổi vận xui sớm hơn một chút thì có một vài phương pháp để giải thoát linh hồn của bạn như mài tất cả các mảnh gương vỡ thành bụi mịn rồi chôn nó dưới gốc cây trong ngày trăng tròn. Nếu không họ vẫn còn cách dễ dàng hơn, đó là chờ đợi 7 năm để có được linh hồn mới.

Quan niệm gương vỡ ở các nước khác

Theo phong tuc tap quan của Trung Hoa, chiếc gương được coi là vật để trừ tà vì khi ma quỷ nhìn vào gương sẽ nhìn thấy hình thù kỳ quái của mình trong đó mà trở nên khiếp sợ bỏ đi. Ở Nhật chiếc gương đóng vai trò tối quan trọng : nó là một trong những báu vật của nhà vua cùng với ngai vàng, thanh bảo kiếm và ba viên ngọc trai tượng trung cho ba phẩm chất cao quý của con người đó là kiến thức, sự can đảm và lòng nhân từ. Được so sánh với nước, chiếc gương đã trở thành phép thần thông và được sử dung trong việc xem bói toán ở Công, trong các bộ tộc Bambara ở Châu Á – đó là bát nước hoặc chiếc gương mà trong đó pháp sư có thể nhìn thấy các vong hồn.


Với ý nghĩa này họ cũng thường dùng khăn ướt lau sạch mặt gương để xóa đi hết các dấu vết và “ký ức” của gương khi có một vị khách khó chịu vừa bước ra khỏi nhà. Họ cũng dùng mảnh vải để che mặt gương lại nếu trong nhà có thân nhân qua đời.

Theo quan niệm dân gian của các dân tộc Slava thì chiếc gương được nhìn nhận trước hết như ranh giới giữ thế giới trần gian và thế giới bên kia, những câu chuyện về chiếc gương gắn liền với sự xuất hiện của bóng ma những người đã khuất. Theo một số truyền thuyết trong những chiếc gương cổ được lưu giữ linh hồn của tất cả những ai đã từng soi vào đó. Nếu như chiếc gương giữ lại những hình ảnh của kẻ độc ắc ví dụ như tên sát nhân hoặc đã chứng kiến cảnh giết người thì bản thân nó cũng trở thành “độc ác” và có khả năng phát ra nặng lượng tiêu cực.

Để tránh những hậu quả xấu bạn không nên soi gương khi đang ốm, cách tốt nhất là nên nhìn vào gương với nụ cười và với sự mãn nguyện, khi đó gương sẽ chỉ phát ra năng lượng tích cực mà thôi.

Ở 1 số nước châu Âu, họ quan niệm nếu chẳng may đánh rơi, vỡ đồ sứ hay thủy tinh là điềm rất may mắn. Nhất là ở Đức, thậm chí trong lễ cưới, họ còn đập bát đĩa nữa cơ.

Cũng có rất nhiều những quan niệm hay còn gọi là những điềm báo liên quan đến chiếc gương, và hầu như với các dân tộc đều như nhau.



Biện pháp hóa giải khi gương vỡ

Theo một số quan niệm từ xa xưa , để hóa giải những điểm gỡ nếu không may gương bị vỡ bạn có thể xử dụng các cách sau để hóa giải : như vứt ngay những mảnh gương xuống sông hay đập vỡ luôn một chiếc gương khác, hoặc gói những mảnh vỡ của gương vào tấm vải đen rồi đem chôn sâu ở sân sau hoặc sau vườn, điềm gở sẽ tiêu tan.


Chúc bạn may mắn và thành công!

Từ khóa tìm kiếm :
điềm báo gương vỡ
các điềm báo
vỡ gương thấy lo
gương vỡ báo hiệu điềm gì
vỡ gương có điềm gì
vỡ gương có điềm gì không
vỡ gương là điềm gì
trường hợp gương vỡ lại lành
gương vỡ lại lành đam mỹ
Share on Google Plus
    Facebook Comment
    Blogger Comment

1 nhận xét :