Hướng dẫn cách làm mướp đắng xào trứng ngon không bị đắng

Mướp đắng xào trứng là một một ăn ngon bổ dưỡng dễ làm, nguyên liệu dễ tìm và hầu như có quanh năm, ngoài ra mướp đắng còn có tác dụng giảm cân hiệu quả và trị đau đầu cực tốt. 

Hướng dẫn cách làm mướp đắng xào trứng ngon không bị đắng


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mướp đắng: 2 quả 
+ Trứng gà: 2 quả 
+ Hành khô: 1 củ 
+ Hành lá 
+ Gia vị: Nước mắm, bột nêm

Các bước chế biến:

– Mướp đắng đem cắt dọc, bỏ sạch ruột rồi dung dao 2 lưỡi thái lát mỏng. Sau đó đem mướp đắng ngâm với nước lạnh có pha ít muối khoảng 3 phút là cách làm mướp đắng hết đắng đấy. Nếu bạn có thể ăn được vị đắng của mướp đắng thì không cần ngâm. Bí quyết này áp dụng cho cách làm mướp đắng xào thịt luôn nha.

– Trứng đập hết ra bát, cho một ít bột canh vào rồi đánh tan cho trứng và bột canh hòa tan. Hành tím bóc sạch vỏ, băm nhỏ. Hành lá cũng rửa sạch và thái nhỏ.

– Cho chảo lên bếp, bỏ hành tím băm vào phi thơm sau đó cho mướp đắng vào xào sơ qua với lứa lớn, nêm một ít nước mắm, gia vị cho vừa miệng. Để có cách làm mướp đắng xào trứng ngon bạn nhớ xào mướp vừa chín tới để giữ độ giòn nhé.

– Bước cuối cùng, đổ hết trứng vào và đảo đều cho trứng bám vào mướp đắng. Khi trứng đã chín, cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp

Món này bạn nhớ ăn nóng nhé, để nguội thì trứng sẽ tanh. Món mướp đắng xào trứng nhìn bắt mắt với màu xanh của khổ qua và vàng tươi của trứng, mướp đắng ăn chín vừa tới giòn giòn. Ăn vào cảm nhận vị đắng nhẹ nhai kỹ sẽ thấy vị bùi bùi, ngọt ngọt rất là ngon. Chúc bạn thành công.

>>> Gợi ý từ khóa liên quan:


  • làm món mướp đắng xào trứng
  • làm mướp đắng xào trứng
  • cách làm mướp đắng xào trứng
  • cách làm món mướp đắng xào trứng
  • cách làm mướp đắng xào trứng ngon
  • cách làm mướp đắng xào trứng
  • cách làm món mướp đắng xào trứng

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét