Hội An tọa đàm với 100 thầy cúng cho người chết

( Xem bói ) - Chuyện khó tin nhưng có thật vừa diễn ra tại Hội An khi Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự đã chỉ đạo chính quyền TP. Hội An tổ chức buổi tọa đàm với 100 đại biểu là các thầy bói chuyên xem ngày giờ chôn cất cho người quá cố và đại biểu các tôn giáo, hội đồng gia tộc, cơ sở dịch vụ mai táng, ban nhạc lễ trên địa bàn Hội An.



Đây là buổi tọa đàm mà theo Bí thư Nguyễn Sự là đã tổ chức thành công trong giữa tháng 3 vừa qua. Buổi tọa đàm do chính quyền Hội An tổ chức nhằm lấy ý kiến và kiểm tra lại một vấn đề khá tế nhị hiện nay là văn minh trong tang lễ đã được chính quyền Hội An phát động và có văn bản chỉ đạo từ Chỉ thị số 02 ban hành vào năm 1999.

Ông Nguyễn Sự cho biết: "Tại Hội An, từ năm 2009 chính quyền thành phố đã ban hành chỉ thị về tang ma, cưới xin. Ngay sau khi có chỉ thị này, đa phần người dân ý thức cao trong văn minh tang lễ. Tuy nhiên trong thực tế hiện nay vẫn còn tồn tại một vài trường hợp để thi hài người chết quá lâu, rải vàng mã trên đường đưa tang, sử dụng âm thanh nhạc lễ không đúng quy định gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và gây tốn kém, lãng phí".


Tại buổi tọa đàm này được tổ chức vào ngày 12?3 vừa qua, các đại biểu đã trao đổi và đã đi đến thống nhất và đồng thuận cao trong việc không để thi hài người quá cố quá 3 ngày. Ngoài ra các đại biểu là thầy cúng, thầy bói, Hội đồng gia tộc… đã lên án các hủ tục, hạn chế sự ảnh hưởng từ vàng mã và kèn trống.

Theo ông Nguyễn Sự, mọi quan niệm về xem năm tốt, tháng tốt, ngày tốt, giờ tốt để chôn cất theo quan niệm của các đại biểu là: “Năm tốt không bằng tháng tốt, tháng tốt không bằng ngày tốt, ngày tốt không bằng giờ tốt”. Vì vậy có thể “linh hoạt” để xử lý vấn đề một cách hài hòa nhất. Vấn đề là cách xử lý của những người chuyên xem ngày giờ cho người chết.

Đây được xem là buổi tọa đàm có một không hai được Thành ủy và chính quyền TP. Hội An chủ động tổ chức để ngay bản thân các thầy bói, thầy cúng, Hội đồng gia tộc và các dịch vụ ma chạy tự giác bàn bạc và đi đến thống nhất để tổ chức tang ma cho người chết một cách văn minh và tiết kiệm nhất.
Theo vietnamnet.vn
Từ khóa Google :
hội an có gì hay
phố cổ hội an
thuyết minh về phố cổ hội an
du lịch hội an
phố cổ hội an xưa và nay
hội an thuộc tỉnh nào
chùa cầu hội an
hội an beach resort
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét