Hướng dẫn luộc rau muống xanh ngon

Món ngon mỗi ngày - Vì không được khéo tay cho lắm cho nên rau muống luôc , các món trứng , rán đậu là những món ăn chính trong bữa ăn của mình, do đó nấu các món này sở trường của mình rồi . Kaka 



Lúc đầu mình luộc rau muống toàn bị thâm xì thôi, nhìn đã chả muốn ăn rồi, sau nhiều lần ngâm cứu trên mạng cách luộc rau muống xanh mình đã có thể luộc được những đĩa rau muống xanh ngon lắm nha. Bạn nào thích ăn cứ alo mình nhé, thức ăn hảo hạng thì mình không có chứ rau muống luộc, cá pháo ( mình cũng muối cà pháo đó, ngon hơn ngoài quán nhé) mình đầy :D

1. Rau muống bị thâm hoặc bị đỏ là đỏ

- Nhiệt độ: Ở nhiệt độ nóng nhưng không sôi, enzyme trong rau sẽ hoạt động mạnh và phá huỷ chất diệp lục làm mất màu xanh của rau.

- Chất lượng nước: Nếu nước luộc rau mà có hàm lượng canxi từ 20mg trở lên thì luộc rau sẽ bị đỏ.

Muối tuy làm rau đậm đà và mềm hơn nhưng không làm tăng nhiệt độ sôi của nước như ta tưởng: 40g muối cho 1 lít nước mà nhiệt độ sôi vẫn chỉ là 100 độ C



Hướng dẫn luộc rau muống xanh ngon

- Sau khi đun sôi nước, thì bạn cho thêm 1 ít muối hoặc bột cạnh nhé, cái này là bí quyết đó nha, rồi khi nước đã sôi sùng sục bạn cho rau muống vào, lật đi lật lại cho rau muống ngấm đều vào nước nóng, và không được đóng vung nhé. Phải mở vung khi đã cho rau vào, tới khi rau chín hẳn thì vớt ra đĩa hoặc rổ sạch, nên tản rau ra cho rau hạ nhiệt nhanh và không bị hấp hơi.

- Nếu bạn không ăn ngay trong vòng 1 tiếng hoặc muốn rau được giòn thì sau khi vớt rau hãy ngâm vào nước lạnh hay nước đá một lúc. Như thế rau sẽ xanh lâu hơn và giòn hơn.

Không nên :

- Đóng vung xoong khi luộc rau
- Cho quá nhiều rau vào luộc trong khi xoong bé hoặc quá ít nước

Từ khóa tìm kiếm Google :

Hướng dẫn luộc rau muống xanh ngon
cách luộc rau muống xanh ngon
cách luộc rau muống xanh giòn
luộc rau muống xanh lâu
hướng dẫn luộc rau muống haivl
cách luộc rau muống với sấu
cách luộc rau muống không bị đen
luộc rau muống trong bao lâu
cách xào rau muống xanh
Hướng dẫn luộc rau muống
luộc rau muống xanh ngon
cách luộc rau muống haivl
hướng dẫn luộc rau muống


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét