Bí kíp luộc trứng lòng đào ngon và đơn giản

Như mình đã giới thiệu rằng mình chỉ giỏi mấy món về trứng và rau muống đúng không? Bài viết trước mình đã chia sẻ bí kíp luộc rau muống xanh ngon cho các bạn rồi, bài viết này mình sẽ chia sẻ bí kíp luộc trứng lòng đào ngon và đơn giản



Nguyên liệu + dụng cụ :

- Trứng 

- Xoong

- Chậu nước lạnh


- Trứng rửa sạch, cho vào nồi ngập nước, đậy vung, bật lửa to và đun sôi, bạn nhớ là phải sôi sùng sục nhé. Đậy vung, tắt bếp, ngâm trứng và bắt đầu bấm giờ theo khung thời gian ở dưới.

- Nếu bạn dùng bếp điện thì phải nhấc nồi khỏi bếp.

- Sau 4 hoặc 6 hoặc 10 phút, vớt trứng ra và ngâm luôn vào bát nước đá lạnh ít nhất 1 phút. Bóc vỏ và chén thôi! Bạn nhớ là đừng rửa qua mà ngâm luôn vào nước đá lạnh để bóc trứng thật dễ dàng nhé.



Bảng thời gian cho trứng luộc "hoàn hảo"

- 4 phút: Phần lòng trắng đã đông nhưng vẫn mềm, lòng đỏ mới chỉ có lớp viền mỏng ở bên ngoài là đông, nếu bạn cắt ngang, lòng đỏ sẽ chảy ra sóng sánh. Trong hình là trứng luộc 5 phút.

- 6 phút: Trứng lòng đào, lòng đỏ không chảy nữa mà ươn ướt lóng lánh ở giữa, lòng đỏ ăn deo dẻo.

- 10 phút: Lòng trắng rắn, lòng đỏ đã đông lại, nhưng vẫn còn mềm, khi ăn thì bở và bùi.

- Thời gian trên là cho trứng ở nhiệt độ phòng, nếu bạn luộc trứng lấy từ tủ mát thì bạn tăng thời gian ngâm lên 1 - 1.5 phút nhé.

- Trứng luộc còn nguyên vỏ mà chưa ăn ngay thì bạn nhớ cất vào tủ lạnh trong vòng 2-3 tiếng nhé, trứng sẽ giữ được đến 1 tuần. 

Kết luận : Mỗi ngày một món ăn, tôi sẽ thường xuyên các món ăn ngon cho các bạn , vì thế các bạn hãy thường xuyên ghé qua Blog nhé, tên Blog cũng dễ nhớ đúng không nào : http://kenh212.blogspot.com/

Từ khóa tìm kiếm Google :
luộc trứng lòng đào
luộc trứng gì
cách luộc trứng lòng đào
cách luộc trứng lòng đào ngon
cách luộc trứng hồng đào
cách luộc trứng gà hồng đào
luộc trứng bao lâu
luộc trứng bằng nồi cơm điện
luộc trứng vịt lộn
cach luoc trung long dao
luoc trung long dao bao lau
trung long dao may phut
mon an tu trung
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét