Hẹp bao quy đầu là gì? Hẹp bao quy đầu có sao không?

Tại chuyên mục benh phu khoa nam gioi của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, đã có rất nhiều bạn đọc để lại câu hỏi về hẹp bao quy đầu ở nam giới cụ thể là hẹp bao quy đầu là gì, hẹp bao quy đầu có sao không. Dưới đây là giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.

Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu phủ kín quy đầu dương vật mà không thể tự tuột xuống được ngay cả khi cương cứng. Nếu dùng tay có thể tuột lớp da bao quy đầu nhưng không hoàn toàn và sau đó không thể trở về trạng thái cũ trừ khi dùng tay kéo ngược trở lại.
Thông thường, tùy vào mức độ bó chặt quy đầu của da bao quy đầu, có thể chia hẹp bao quy đầu thành hai loại là hẹp bao quy đầu hoàn toàn và bán hẹp bao quy đầu. Dù ở dạng bán hẹp hay hẹp hoàn toàn thì nam giới vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng phương pháp.

Hẹp bao quy đầu có sao không?

Hầu hết nam giới bị hẹp da bao quy đầu đều lo lắng không biết hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không. Theo chia sẻ của các chuyên gia bệnh nam khoa tại phòng khám Hưng Thịnh, tình trạng hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp xử lý kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:
  • Gây ra chứng bí tiểu: Nam giới bị hẹp hoặc bán hẹp bao quy đầu thường phải cố gắng rặn cho nước tiểu ra hết, tình trạng này kéo dài khiến chức năng của thận cũng bị ảnh hưởng.
  • Viêm nhiễm nam khoa: Hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh “cậu nhỏ”. Bựa sinh dục cùng với nước tiểu đọng lại ở phần da bao quy đầu chính là môi trường lý tưởng cho hại khuẩn sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm.
  • Ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật: Lớp da bao quy đầu thít chặt lấy quy đầu dương vật khiến việc phát triển kích cỡ và quá trình lưu thông máu ở “cậu nhỏ” bị ảnh hưởng.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Bao quy đầu hẹp là thủ phạm gây ra tình trạng rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, đau khi cương dương, thậm chí gây vô sinh ở nam giới.
  • Nguy cơ gây ung thư dương vật: Vùng kín bị viêm nhiễm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong và gây bệnh, từ đó hình thành nên các khối u nhỏ ở đầu dương vật và tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư dương vật.

Hiện nay, phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả tốt được giới chuyên môn đánh giá cao là kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu. Phương pháp này được áp dụng tại đa khoa Hưng Thịnh đem lại hiệu quả điều trị cao, vết khâu đẹp mắt, không để lại sẹo hay biến chứng nguy hiểm về sau.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét